ASUS Transformer Mini T102 có đủ mạnh để dùng cho văn phòng không?

ASUS Transformer Mini T102 có đủ mạnh để dùng cho văn phòng không các bác nhỉ? Mình đang định mua cái này về để dùng thay cho chiếc Thinkpad vốn quá cồng kềnh.

Bạn nào đã dùng thử ASUS Transformer Mini T102 rồi thì tư vấn cho mình với, mình xin cám ơn ạ.

Ha Phe
Ha Phe
Trả lời 7 năm trước

ASUS Transformer Mini T102 là mẫu máy tính bảng với bàn phím có thể tháo rời có cách thức sử dụng giống Transformer 3 Pro. Dòng sản phẩm này có cấu hình vừa đủ gồm chip xử lý Atom X5, màn hình 10,1” HD cùng ổ cứng eMMC đáp ứng vừa đủ nhu cầu sử dụng máy tính lướt web cơ bản, ứng dụng văn phòng.


So với Transformer 3 Pro, Transformer Mini cũng có thiết kế tương tự nhưng khác biệt một chút về kiểu dáng. Transformer Mini có các cạnh bo tròn hơn, phù hợp với các bạn nữ hoặc sinh viên, học sinh. ASUS đang dần định hình được hướng thiết kế cho các mẫu máy tính 2-trong-1 và chọn kiểu dáng tương tự như dòng Surface Pro của Microsoft. Trước đây các dòng Transformer thường có kiểu dáng laptop truyền thống và có thể tháo rời, tuy nhiên tổng thể máy khá dày.



Transformer Mini có phần máy tính bảng dày 8,2 mm, khi kết hợp với bàn phím có kích thước khoảng 13,9 mm. Máy có màn hình 10,1” độ phân giải 1.280 x 800 pixel, tương tự các dòng Transformer cỡ nhỏ trước đây. Vỏ máy chủ yếu được làm bằng kim loại nhưng được phủ lớp nhựa khá dày, hoàn thiện tốt, đặc biệt là phần chân kê được thiết kế khá cứng chắc. Phần bản lề có thể mở hơn 145 độ giúp việc nhập liệu bằng phím cảm ứng trên màn hình dễ dàng hơn.

​Điểm nhấn trong thiết kế của máy là phần bàn phím với lớp vỏ bằng vải nhung. Ở một góc bàn phím có thiết kế móc đeo giúp bạn có thể gắn vừa một cây viết. Tuy nhiên bút cảm ứng không đi kèm theo sản phẩm này. Phần bàn phím được thiết kế với kích thước nhỏ do màn hình của máy chỉ 10,1”. Mặc dù vậy cảm giác gõ phím vẫn dễ chịu nhờ các phím có độ nảy nốt, có sẵn bàn rê chuột đa điểm diện tích rộng.

​Về kết nối, Transformer Mini có 1 cổng USB tiêu chuẩn (Type-A) nhưng chỉ có băng thông là 2.0. Máy cũng có cổng micro HDMI để xuất màn hình ngoài, thuận thiện cho việc trình chiếu nội dung với học sinh, sinh viên. Máy hỗ trợ sạc qua cổng microUSB nên có thể sử dụng pin dự phòng để cung cấp năng lượng khi cấp thiết.

​Transformer Mini không tích hợp camera phía sau mà chỉ hỗ trợ camera phía trước cho đàm thoại video. Bù lại máy được tích hợp cảm biến vân tay giúp cho việc chạm để mở máy hoặc thực thi các ứng dụng có liên quan tiện lợi và nhanh chóng hơn. Khá là lạ khi dòng sản phẩm cao cấp Transformer 3 Pro lại không có.

​Với cấu hình cơ bản gồm CPU Atom X5 lõi tứ, RAM tối đa 4GB, bộ nhớ eMMC hỗ trợ khoảng 128GB. Máy có thể đáp ứng những nhu cầu cơ bản khi chạy Windows 10 Home. Pin công suất 32W cho việc sử dụng tối đa khoảng 11 tiếng. Như vậy,ASUS Transformer Mini có thể là một lựa chọn máy tính bảng 10,1” nhỏ gọn và nhẹ, tích hợp Windows 10, hướng đến sinh viên cũng như người dùng cơ bản, không cần một chiếc máy mạnh để làm đồ hoạ nặng hoặc chơi game.

Ngo Dung
Ngo Dung
Trả lời 7 năm trước

X5 thì yếu quá rồi chứ đủ dùng gì, tệ lắm cũng phải x7 (là vẫn thua tất cả laptop chạy chip skylake). Với độ phân giải như trên nữa thì dòng này chắc chắn đây là dòng giá rẻ. Giá phải dưới 400$ thì may ra vì cấu vẫn thua 1 cấp so với surface 3 ra cách đây cả năm

Dao Haiyen
Dao Haiyen
Trả lời 7 năm trước

Đúng là thứ mà doanh nhân cần. sinh viên nước người ta mới đủ dùng thôi chứ sv việt nam suốt ngày game và clip qwerty thì ko ổn lắm

Ho Van Ten
Ho Van Ten
Trả lời 7 năm trước

Viền màn hình vẫn quá dày, đang hạnh phúc với xt205a và chưa thấy có con laptop nào giết được con này về thời lượng pin, xài suốt ngày, sạc siêu gọn nhẹ, tổng tg sạc full chỉ mất 3h hơn :x

Kien Thu
Kien Thu
Trả lời 7 năm trước

Màn hình bóng như này khó dùng lắm, máy giá rẻ độ sáng thấp thì thôi rồi soi gương cả ngày chẳng dùng được gì Atom yếu nhớt, x7 hợp lý hơn, không thì Core m3 cũng còn khá hơn chút.
Nếu máy này chạy được cả ChromeOS thì thêm được chút hấp dẫn.

Nga Boi
Nga Boi
Trả lời 7 năm trước

Thiết kế khá hơn so với 2 thế hệ trước, không hiểu sao nó lại là 1280X800 nhỉ. Nhưng xét cho kỹ thì máy con tablet lai của khựa có vẻ được hơn như chuwi hay tesclast. Mấy con của khựa này xứ giàu như Âu châu nó vẫn xài nhiều lắm, trong khi xứ nghèo như ... lại xài toàn đồ xấu và gía trên thiên đình

Ha Nhim
Ha Nhim
Trả lời 7 năm trước

Máy lai 2in1 phù hợp cho việc di chuyển, nhu cầu văn phòng và giải trí nhẹ nhàng là quá ngon rồi. Mấy thím đòi hỏi gì nữa ko biết. GIÁ con nàcy lại quá mềm

Dat Tuan
Dat Tuan
Trả lời 7 năm trước

Chỉ quan tâm là cái giá nó thế nào rồi so với cái cấu hình thì sẽ biết được giá trị của nó như thế nào ? quan trọng là giá trị so với số tiền

Dat Tuan
Dat Tuan
Trả lời 7 năm trước

Cũng đang có 1 em luôn. Chạy từ sáng đến chiều luôn, sạc chút là xong. Tiếc là nó sài xạc riêng, không dùng sạc usb được.