Xe điện Tesla Model 3 là một cuộc cách mạng?

Tesla mới tung ra mẫu xe điện mới nhất, Model 3, mẫu xe hoàn toàn không sử dụng động cơ đốt. Đây thực sự là một cuộc cách mạng chấm dứt kỉ nguyên của động cơ đốt.

Vào tối ngày 28/7, Elon Musk, giám đốc điều hành của Tesla đã tổ chức một sự kiện đặc biệt, trao chìa khóa của mẫu xe điện Model 3 mới nhất cho 30 khách hàng may mắn đầu tiên. Dĩ nhiên người sở hữu đầu tiên chính là Elon Musk và 29 người còn lại là các nhân viên của Tesla. Để trở thành 1 trong những người đầu tiên sở hữu chiếc xe điện đời mới này, 29 nhân viên của Tesla đã phải đặt cọc trước 1000 USD, khoảng gần 23 triệu đồng Việt Nam.

Còn với hàng trăm nghìn người đặt cọc trước nhưng không may mắn nhận được chìa khóa xe thì phải đợi đến đợt sau. Theo đó, Model 3 sẽ được sản xuất 100 xe vào tháng 8, và 1500 xe vào tháng 9. Tesla sẽ tiến hành công bố các tính năng, đặc điểm của xe tren trang web riêng của mình trước khi mở cửa nhận đơn đặt hàng xe. Dự kiến từ tháng 9 này, hãng sẽ sản xuất 20 nghìn xe Model 3 mỗi tháng.

Điều làm nên cơn sốt Model 3 không chỉ ở việc đây là mẫu xe điện của 1 hãng nổi tiếng mà còn ở giá thành vô cùng rẻ của nó. Đây thực sự là một làn gió mới của ngành công nghiệp xe điện. Với xu hướng của các quốc gia hiện nay là giảm bớt lượng xe sử dụng động cơ tiêu thụ nguyên liệu xăng dầu thì xe điện đang lên ngôi. Vừa tiết kiệm tiền nhiên liệu mà lại bảo vệ môi trường.

Hơn thế nữa, chiếc Model 3 còn được trang bị công nghệ lái tự động hiện đại, dự báo càng tạo nên cơn sốt lớn trong thời gian tới. Tuy nhiên để đưa công nghệ này vào thực tế, hãng Tesla phải vượt qua nhiều trở ngại cả chủ quan và khách quan. Tuy nhiên thì trở ngại khách quan như các chính sách của chính phủ hay cơ sở hạ tầng chính vẫn là lớn nhất. Để cải thiện, Tesla đã từng tuyên bố sẽ xây dựng thêm nhiều trạm sạc năng lượng hơn, góp phần đem lại nơi nạp năng lượng cho xe, đồng thời tạo cảnh quan cho đường phố.

 

Chưa có câu trả lời nào