Các loại máy xông mũi họng phổ biến nhất hiện nay?

Lựa chọn loại máy xông mũi họng mào phù hợp với nhu cầu, giá cả phù hợp, chất lượng không phải là điều dễ dàng

Máy xông mũi họng (hay còn gọi là máy xông khí dung) đang trở thành sản phẩm y tế phổ biến trong mỗi gia đình ngày nay. Loại sản phẩm này sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc chăm sóc đường hô hấp cho các thành viên trong gia đình.Tuy nhiên, để chọn máy xông mũi tốt và phù hợp với nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình là cả một hành trình cũng lắm gian nan. Bài viết hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ tới bạn nững loại máy xông mũi họng phổ biến hiện nay để bạn dễ dàng lựa chọn

Đôi nét về máy xông mũi họng

Máy xông mũi họng là thiết bị y tế hỗ trợ đưa thuốc điều trị cho những bệnh nhân gặp vấn đề về đường hô hấp vào bên trong cơ quan hô hấp, dưới dạng những hạt nhỏ như sương.

Khi thuốc vào trực tiếp đường hô hấp của bệnh nhân, họ sẽ không còn cảm giác đau nhức các hốc xoang hoặc dễ thở hơn. Vì vậy, loại sản phẩm này phù hợp với các trường hợp hen suyễn, viêm họng, viêm phế quản, viêm mũi dị ứng, viêm xoang cấp và mãn tính.

Các loại máy xông mũi họng phổ biến nhất hiện nay

Nếu nói về hình dáng, thì bạn sẽ khó phân biệt được các loại máy xông mũi vì chúng có nhiều nét tương đồng về hình dáng. Trên thị trường hiện có 3 loại máy chính :

Máy sử dụng khí nén để tạo ra các hạt sương hay còn gọi là máy phun khí nén.

Máy sử dụng sóng siêu âm để tạo ra hạt sương hay còn có tên là máy phun khí siêu âm.

Máy xông mũi dạng lưới rung cũng cần có sóng siêu âm để tạo ra hạt sương, nhưng cấu tạo bên trong của nó được nâng cấp lên rất nhiều.

Ngoài ra, nếu dựa trên kích thước hạt sương, dòng sản phẩm này cũng được chia ra làm 2 loại chính: máy xông hô hấp (các hạt sương chỉ có kích thước 2-5 µm sẽ đi sâu vào bên trong các nang phế quản nhỏ nhất)

Máy xông tai-mũi-họng (các hạt sương có kích thước lớn hơn 5 µm, thường được dùng để điều trị cho các bệnh nhân bị viêm xoang, vì các hạt sương đọng lâu hơn ở các hốc xoang và vùng hầu họng).

Hi vọng bài viết của chúng tôi đã đem đến cho bạn những kiến thức bổ ích. Để biết thêm chi tiết, mời bạn truy cập vào vatgia.com

Chưa có câu trả lời nào