Ổ DVD ko mở được ?

Dạo này ổ DVD của em tự nhiên bị sao ấy, không mở ra được khi nhấn nút nữa. Lúc trước nó có bị nhưng nhấn 1 lúc rồi tự nó sẽ chạy ra, em vẫn đọc và ghi đĩa bình thường ! Nhưng tới hôm nay thì ko thể nào ra được nữa !! Em đã dùng kim để chọc vào lỗ nhỏ trên ổ DVD nhưng vẫn ko chạy ra !! ( Em cũng đã dùng phần mềm để mở ổ DVD nhưng cũng vẫn ko được ). Mong mọi người chỉ giúp !! Cảm ơn mọi người nhiều lắm.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Hư là chắc rồi. Có thể cái dây tăng đưa bị hư. Còn bảo hành thì đem bảo hành. Ko thì move nó vào thùng rác. Ổ DVD hư rồi ít ai sửa lắm.

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 13 năm trước

Trước đây là cái ổ CD Samsung (cho nó nghỉ hưu rồi ), giờ là ổ DVD BenQ của papa mình cũng bị y chang. Dây cua-roa của nó giãn hết rồi. Mình phải thay bằng dây thun, nhưng nhược điểm là mau giãn và ma sát kém, nên phải thay đều đặn hàng hai-ba tháng .
Không cần mở hẳn ra đâu, chỉ cần tháo cái tray cho rộng rãi [có cái chốt, tùy vào ổ mà bố trí khác nhau, chịu khó lấy đèn rọi vào ; chỉ cần lấy tua-vít gảy cái chốt ấy là kéo hẳn cái tray ra được], rồi dùng cái nhíp và tua-vít kẹp sợi thun là thay được. Còn nếu có khả năng thì bạn banh chành nó ra luôn, rồi dùng mỡ bôi trơn chuyên dụng bôi những chỗ tiếp xúc của tray với thân ổ, và phần nâng trụ đĩa, cho dễ chuyển động. Không được dùng dầu, sẽ chảy tèm lem nhé.