Đánh giá Samsung Galaxy Tab S 8.4: máy đẹp, màn hình đẹp?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Bạn có thể cảm nhận được ngay màn hình rất tuyệt vời của chiếc Tab S 8.4 này. Vì là màn hình Amoled nên màu sắc của Tab S rất đẹp, rực rỡ, không ám màu. Hình ảnh được đẩy sát lên trên mặt trên cùng của màn hình cho chúng ta cảm giác rất nổi. So với những chiếc tablet khác thì không có chiếc nào có màu sắc ấn tượng như Tab S này.

Độ phân giải 2560x1440 trên màn hình 8"4, tỉ lệ 16:10 cho chúng ta mật độ điểm ảnh rất cao, không kém gì một chiếc smartphone. Tuy nhiên vì là màn hình Amoled nên chúng ta vẫn có thể thấy được độ rỗ của các icon cũng như các mảng màu. Thêm nữa là những icon của các ứng dụng Android không phải do Samsung làm cho Tab S thì không phải độ phân giải cao nên khi cài lên máy sẽ thấy hơi mờ mờ.

Màn hình Tab S 8.4 có tỉ lệ 16:10 kích thước thật là 18cm chiều dọc và 11,2cm chiều ngang. Tỉ lệ này rất tuyệt vời nếu bạn dùng Tab S để xem phim. Mình đã ngồi xem phim 2 tiếng với Tab S này và rõ ràng chưa bao giờ mình trải nghiệm phim trên tablet thoải mái như thế. Tuy nhiên tỉ lệ này lại khó cho anh em khi sử dụng các thao tác như gõ bàn phím hay trải nghiệm các ứng dụng vì một là nó quá dọc

Cảm biến vân tay tuyệt vời
Có thể bạn không thích cảm biến vân tay trên S5 vì khó khi sử dụng 1 tay nhưng với Tab S 8.4 thì nó tuyệt vời vì bạn luôn dùng tablet với hai tay. Mình thường không khóa mã an toàn trên iPad vì việc mở tốt nhiều thời gian như trên Tab S mình dùng qua 3 ngày và hoàn toàn hài lòng với cảm biến vân tay mà Samsung trang bị cho nó.