Bộ Nữ Trang Cưới Trao Cô Dâu Gồm Những Gì?

Liên hệ

Một trong những yếu tố quan trọng nhất khi chuẩn bị cho ngày cưới là lựa chọn bộ nữ trang cưới phù hợp với cô dâu. Bộ nữ trang cưới không chỉ là món phụ kiện làm tôn lên vẻ đẹp của cô dâu, mà còn thể hiện biểu tượng tình yêu và hạnh phúc của hai người. Vậy bộ nữ trang cưới là gì và nó bao gồm những món trang sức nào dành riêng cho cô dâu? Hãy cùng Tierra khám phá thông tin này qua bài viết dưới đây.

1. Bộ nữ trang cưới tặng cô dâu là gì? 

Bộ nữ trang cưới theo quan niệm Á Đông là một trong những lễ truyền thống quan trọng trong ngày kết hôn, biểu trưng cho lời chúc phúc đầy yêu thương từ gia đình hai bên dành tặng cho lứa đôi. Bộ nữ trang cưới của cô dâu được chia thành hai loại, bao gồm nữ trang cô dâu đeo trong ngày cưới và bộ nữ trang hồi môn, món quà từ ba mẹ dành tặng trước khi cô dâu về nhà chồng. Bộ nữ trang cưới có thể bao gồm một hoặc nhiều món trang sức, như vòng cổ, lắc tay, bông tai và nhẫn cưới, thường được chế tác từ vàng, bạch kim và được trang trí thêm kim cương hoặc các loại đá quý khác.

2. Nên diện bộ nữ trang cưới dịp nào?

Bộ nữ trang cưới thường được sử dụng trong ngày cưới, làm cô dâu trở nên thêm xinh đẹp và quyến rũ. Ngoài ra, bộ nữ trang cưới cũng có thể được đeo trong các dịp khác như lễ ăn hỏi, tiệc đính hôn, kỷ niệm ngày cưới hoặc các buổi tiệc quan trọng trong gia đình.

Bạn có thể sử dụng một phần hoặc cả bộ tùy theo sở thích và phong cách cũng như tính chất của những buổi gặp mặt đó. 

3. Bộ nữ trang cưới dành cho cô dâu gồm những gì?

3.1. Vòng cổ cô dâu 

Vòng cổ là món trang sức không thể thiếu trong bộ nữ trang cưới, là điểm nhấn cho bộ váy cưới của cô dâu. Tùy vào phong cách cũng như kiểu váy và tóc mà cô dâu có thể chọn vòng cổ phù hợp. Đây có thể là những vòng cổ lớn 100% từ vàng 24K - cổ điển hay kiểu thanh mảnh hiện đại hơn được làm từ vàng thường là vàng 18K đính kết thêm kim cương lộng lẫy. Xu hướng các cô dâu trẻ hiện nay thường chọn các loại vòng cổ mảnh cho bộ trang sức cưới vì dùng được trong lễ cưới lẫn đời thường, trong khi vòng cổ lớn thường được xem như của hồi môn được các bậc cha mẹ trao tặng.

Mặt dây Classic solitaire MDA1101

Mua ngay: Mặt dây Classic solitaire MDA1101

Với cô dâu ưa thích phong cách truyền thống thì có thể lựa chọn vòng cổ dạng cứng, sẽ phù hợp với những chiếc váy cưới kín cổ hoặc cúp ngực. Còn nếu cô dâu chuộng phong cách hiện đại thì những sợi dây chuyền mềm mại sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Được thiết kế đa dạng kiểu dáng cũng như độ dài, từ choker đến dây chuyền thả lưng sẽ phù hợp với hầu hết các kiểu váy cưới.

3.2. Lắc tay cô dâu 

Lắc tay là món trang sức giúp bàn tay của cô dâu thêm mềm mại và nhẹ nhàng. Khi tham khảo chọn mua lắc tay, cô dâu nên tùy vào kiểu váy cưới sẽ mặc để đưa ra lựa chọn. Nếu váy cưới có tay ngắn hoặc không có tay, có thể chọn lắc tay thiết kế lớn và nổi bật. Nếu váy có tay dài hoặc có ren hoa, có thể chọn lắc tay thiết kế nhỏ và đơn giản.  

Vòng tay Pavé 1 VTA3101

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn lắc tay theo vòng cổ. Lắc tay tròn thường sẽ đi kèm với kiềng cô dâu, còn lắc tay dạng mảnh thường đi kèm với dây chuyền. 

3.3. Bông tai cô dâu 

Bông tai là món trang sức giúp khuôn mặt của cô dâu thêm thanh thoát và rạng rỡ. Bông tai cho cô dâu có đa dạng thiết kế, từ phong cách truyền thống với vàng, ngọc trai hay họa tiết hoa lá tới các kiểu hiện đại, độc đáo khi đính đá hay kim cương.  

Bông tai Halo cushion BTA2104 

Nếu váy của cô dâu có cổ cao hoặc có ren hoa, có thể chọn hoa tai có thiết kế nhỏ và đơn giản. Nếu váy có cổ thấp hoặc không có ren hoa, có thể chọn bông tai có thiết kế lớn và nổi bật. 

3.4. Nhẫn cưới 

Nhẫn cưới là món trang sức biểu tượng cho sự gắn kết giữa hai người, và mỗi cặp nhẫn cưới đối với mỗi cặp đôi đều có những câu chuyện, những ý nghĩa riêng.

Cặp nhẫn cưới hiện đại NCC2011

Mua ngay: Cặp nhẫn cưới hiện đại NCC2011

Nếu đôi bạn chuộng phong cách đơn giản, truyền thống thì những thiết kế nhẫn trơn, nhẫn truyền thống sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho đôi bạn. Còn với những cặp đôi yêu thích phong cách độc đáo, mới mẻ hơn thì thiết kế nhẫn đính đá, hay nhẫn kim cương sẽ khiến đôi bạn mê mẩn. Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn nhẫn thiết kế riêng theo mong muốn nếu bạn muốn một cặp nhẫn cưới ý nghĩa cho riêng đôi bạn.  

4. Kinh nghiệm mua bộ nữ trang cưới mà bạn nên biết

4.1. Chọn bộ nữ trang cưới phù hợp với ngân sách dự định 

Bộ nữ trang cưới là một khoản chi không nhỏ trong ngày cưới. Bạn cần xác định trước ngân sách dành cho bộ nữ trang cưới để không chi quá tay. Bạn có thể tham khảo giá của các loại bộ nữ trang cưới trên thị trường để có được một mức giá hợp lý.  

Khi mua bộ nữ trang cưới, bạn không nên quá tiết kiệm vì đó là món quà ý nghĩa cho ngày trọng đại. Nhưng cũng không nên quá phung phí vì đó không phải là yếu tố quyết định cho hạnh phúc của hai người. 

4.2. Nhớ kiểm tra tuổi vàng của bộ nữ trang cưới 

Nếu chọn bộ nữ trang cưới làm từ vàng, bạn nên kiểm tra tuổi vàng để đảm bảo chất lượng và giá trị của chúng. Tuổi vàng là chỉ số thể hiện độ tinh khiết của vàng. Tuổi vàng càng cao thì hàm lượng vàng nguyên chất càng nhiều và có giá trị càng cao.  

Tuổi vàng thường được tính theo đơn vị karat (K) hoặc phần trăm (%). Ví dụ, vàng 18K có nghĩa là có 18 phần vàng trong 24 phần hợp kim, tương đương với 75% vàng. Bạn nên chọn bộ nữ trang cưới có tuổi vàng từ 14K trở lên để đảm bảo độ bền và sáng bóng của nó. 

4.3. Quan sát, xem xét từng chi tiết trên bộ nữ trang cưới 

Khi mua bộ nữ trang cưới, bạn nên quan sát kỹ từng chi tiết để kiểm tra chất lượng của nó, xem có vết xước, hay vết bẩn nào không.  

Bạn cũng nên kiểm tra xem các món trang sức có được gia công kỹ, có khớp nhau, có đúng kích thước không. Ngoài ra, nếu mua trang sức có đính đá hoặc kim cương, bạn cũng cần đảm bảo nó có được đính chắc chắn và đồng đều. 

4.4. Chọn bộ nữ trang cưới đeo hàng ngày có thiết kế đơn giản 

Nếu bạn muốn đeo bộ nữ trang cưới hàng ngày sau khi kết hôn, bạn nên chọn những trang sức có thiết kế đơn giản và dễ phối với các loại trang phục khác nhau. Nếu lựa chọn bộ nữ trang cưới có thiết kế quá cầu kỳ, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc vệ sinh và bảo quản. 

4.5. Chọn địa chỉ cung cấp bộ nữ trang cưới uy tín 

Để mua được bộ nữ trang cưới đẹp và chất lượng, bạn nên chọn địa chỉ cung cấp bộ nữ trang cưới uy tín. Bạn có thể tham khảo ý kiến của người thân, bạn bè hoặc các diễn đàn online để tìm hiểu, so sánh giá cả và chất lượng của các địa chỉ khác nhau để có được sự lựa chọn tốt nhất.

Khi đã lựa chọn được những món trang sức phù hợp với mình, bạn cũng nên yêu cầu nơi bán cho xem giấy tờ chứng nhận xuất xứ, chất lượng hoặc bảo hành để đảm bảo giá trị.

Cửa hàng Tierra với không gian ấm cúng, riêng tư, thoải mái 

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nơi nào để tìm mua những món trang sức đẹp và chất lượng cho bộ trang sức cưới của mình, Tierra Diamond sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo. Những chiếc dây chuyền, lắc tay, bông tai hay nhẫn cưới với thiết kế đa dạng, thanh lịch sẽ giúp cô dâu tỏa sáng và rạng rỡ, thu hút mọi ánh nhìn trong ngày trọng đại của mình. 

Với mục tiêu trở thành địa chỉ mang đến những lựa chọn nhẫn cưới - cầu hôn lý tưởng cho cặp đôi trẻ, hiện đại, Tierra Diamond không chỉ sở hữu đa dạng về mẫu mã, phong cách và kiểu dáng, mà còn mang đến không gian mua sắm riêng tư, thoải mái và dịch vụ tư vấn 1-1 chuyên nghiệp, tận tâm. Bên cạnh đó, Tierra còn sở hữu chính sách bảo hành, thu đổi cạnh tranh lên đến 100% cùng với chế độ giao hàng nhanh miễn phí toàn quốc giúp bạn có thể mua sắm dù bất cứ đâu. 

Xem thêm tại:

 

Bộ nữ trang cưới dành cho cô dâu gồm những gì?

Bình luận

HẾT HẠN

0969 888 126
Mã số : 17241653
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 30/09/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn