Bump Lỗ Tai Là Gì? Nguyên Nhân Và Cách Xử Lý

Liên hệ

181 Quang Trung

Chắc hẳn với những “lính mới”, khái niệm “bump” hay “bump lỗ tai” vẫn còn khá xa lạ. Nói đơn giản thì đây là một trong những vấn đề liên quan đến lỗ tai thường gặp nhất đối với hội đam mê xỏ khuyên.Cách xử lý bump lỗ tai không hề quá phức tạp, tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng cách sẽ để lại hậu quả khó lường. Vậy chính xác thì bump là gì? Cùng CockStock tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Bump lỗ tai hay còn gọi là mụn nước là một trong số những vấn đề thường gặp với lỗ xỏ
Bump lỗ tai hay còn gọi là mụn nước là một trong số những vấn đề thường gặp với lỗ xỏ

BUMP LÀ GÌ?

Bump (hay bump lỗ tai) là cách gọi khác của mụn nước. Bump thực chất chính là tổn thương dạng lỏng khiến bề mặt thượng bì nổi lên một túi phồng có chứa dịch. Trong xỏ khuyên, bump lỗ tai chính là dạng thương tổn thường gặp nhất.

Để nhận biết bump tai không khó, nếu xung quanh bề mặt lỗ xỏ của bạn bỗng nổi cục, kích thước thường từ 1 – 2 mm, bạn có thể kiểm tra bằng cách lấy đầu tăm bông ấn nhẹ nhàng vào thấy mềm, lõm, cảm giác có dịch bên trong thì đó chính là mụn nước hay còn gọi là bump. Vùng da lỗ tai bị bump có thể chuyển đỏ, sưng nóng, có cảm giác châm chích hoặc không.

NGUYÊN NHÂN GÂY RA BUMP LỖ TAI

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra mụn nước. Nhưng lý do chính là do không đảm bảo vệ sinh, khiến cho các vi khuẩn tích tụ, xâm nhập vào lỗ xỏ.

Khi không được vệ sinh kĩ, lỗ xỏ rất dễ gặp các vấn đề như bump, viêm nhiễm,...
Khi không được vệ sinh kĩ, lỗ xỏ rất dễ gặp các vấn đề như bump, viêm nhiễm,…

Không chỉ riêng các lỗ xỏ mới mà bất kỳ ai cũng đều có nguy cơ xảy ra bump tai. Ngay cả những bạn đã xỏ được một thời gian cũng có thể phải chạm mặt với “những tên ôn thần” cứng đầu này, nếu như không chăm sóc, giữ gìn lỗ xỏ đúng cách.

Ngoài ra, đeo khuyên bị kích, khuyên mặt to làm cho lỗ xỏ bị bí, khó vệ sinh, không vệ sinh sạch cũng có thể dẫn đến tình trạng lỗ tai bị bump.

NGUY CƠ NẾU KHÔNG CHỮA TRỊ KỊP THỜI

Thực tế, hầu hết bump lỗ tai ở mức độ nhẹ không cần điều trị mà chỉ cần vệ sinh làm sạch đúng cách và kỹ càng, chúng sẽ tự động biến mất theo thời gian. Tuy nhiên với những mụn nước to, tuy không đau và không nguy hiểm nhưng nếu để lâu, kéo dài thì nguy cơ “cục bump” đó chuyển thành sẹo lồi là rất cao, gây mất thẩm mỹ. 

LÀM THẾ NÀO ĐỂ HẠN CHẾ TÌNH TRẠNG BUMP LỖ TAI?

Câu trả lời vô cùng đơn giản. Đầu tiên và cũng là quan trọng nhất, đó chính là thường xuyên vệ sinh sạch sẽ lỗ xỏ bằng nước muối sinh lý. Việc vệ sinh lỗ xỏ quyết định tới 80% thời gian và độ lành của lỗ xỏ, đồng thời giúp chúng mình tránh gặp phải các vấn đề với lỗ xỏ như bump, viêm, sưng, …  Dù vậy nhưng vẫn có khá nhiều bạn thường xuyên mắc các lỗi cơ bản khi vệ sinh, chăm sóc lỗ xỏ như đổ nước muối trực tiếp lên lỗ xỏ, chỉ làm sạch bề mặt ngoài lỗ xỏ, … Nếu muốn biết mình đã vệ sinh lỗ xỏ đúng cách chưa thì hãy đọc thêm bài viết sau nhé!

Xem thêm: TIPS VỆ SINH CHĂM SÓC LỖ XỎ ĐÚNG CÁCH VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý 

Tiếp theo, chọn khuyên kích thước phù hợp với tai của mình cũng rất quan trọng. Chọn khuyên phù hợp sẽ giúp bạn tránh được tình trạng mặt khuyên quá to gây khó khăn trong việc vệ sinh và bít tắc lỗ xỏ, từ đó tránh bị bump lỗ tai. Vậy nên khi mua khuyên hoặc chọn khuyên cho xỏ thì đừng ngần ngại nhờ đến sự giúp đỡ của các bạn nhân viên tư vấn tại chỗ xỏ nha.

Cuối cùng, bạn cần tránh chạm tay lên lỗ xỏ, dù là lỗ xỏ mới hay cũ. Bởi lẽ, tay chúng ta không hề an toàn như chúng ta vẫn tưởng. Tham khảo bài viết để hiểu thêm về những nguy cơ có thể gặp phải khi chạm tay vào lỗ xỏ

CÁCH XỬ LÝ BUMP LỖ TAI

Trong trường hợp dù đã rất cẩn thận chăm sóc nhưng vẫn không may bị bump tai, bạn nên vệ sinh sạch sẽ lỗ xỏ và đến ngay cơ sở y tế gần nhất hoặc đến CockStock để được các chuyên viên y tá của chúng mình tư vấn cũng như xử lý kịp thời. Bạn chữa trị càng sớm, cơ hội hết bump càng cao.

Tuy nhiên, nếu không xử lý triệt để khiến tình trạng bump lỗ tai kéo dài, chỉ sau 3 – 4 tuần, phần tai bị bump sẽ biến thành sẹo lồi. Chú ý, tuyệt đối không tự ý xử tại nhà mà cần phải được thực hiện bởi những người có chuyên môn và điều kiện vô trùng để tránh nguy cơ nhiễm trùng hoặc để lại sẹo sau khi lành. 

Một vấn đề nữa cần phải lưu ý, có những bạn một thời gian sau khi chữa trị lại chủ quan không vệ sinh lỗ xỏ tiếp dẫn đến tình trạng bump lỗ tai tái phát. Điều này là do cả nguyên nhân khách quan và chủ quan (do không vệ sinh kỹ). Vậy nên chúng ta luôn phải cẩn thận và duy trì vệ sinh lỗ xỏ lâu dài để đảm bảo an toàn và sức khoẻ cho đôi tai.

Tham khảo thêm nhiều bài viết hay về xỏ khuyên hoặc xăm hình tại đây

Bình luận

HẾT HẠN

0946 472 006
Mã số : 17450935
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 27/03/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn