Hướng Dẫn Cưới Hỏi: Đám Hỏi Có Trao Nhẫn Không?

Liên hệ

Một trong những điều khiến nhiều cặp đôi đặt câu hỏi khi chuẩn bị kết hôn là: Đám hỏi có cần trao nhẫn không? Đáp án là có. Tuy nhiên, cách mà nhẫn được trao trong lễ đám hỏi có thể thay đổi tùy theo sự tổ chức của đôi bạn. Hãy cùng Tierra tìm hiểu chi tiết trong bài viết này để chuẩn bị cẩn thận cho ngày quan trọng của bạn nhé!

1. Đám hỏi có trao nhẫn không?

Một điều thú vị là khi các cặp đôi tiến đến hôn nhân, đa phần đều cảm thấy bối rối và lạ lẫm. Mặc dù mọi người thường quen thuộc với các thuật ngữ như đám hỏi, nhưng nhiều bạn trẻ vẫn có những hiểu lầm về chúng. Vậy đám hỏi thực sự là gì và liệu có trao nhẫn trong đám hỏi không?

Đám hỏi là gì? Đám hỏi có trao nhẫn không?

Lễ đám hỏi, hay còn gọi là lễ đính hôn, là một nghi lễ quan trọng trong văn hóa hôn nhân. Nhà trai tổ chức lễ này để mang sính lễ đến nhà gái, tượng trưng cho việc đón nàng về làm vợ. Thông thường, đám hỏi diễn ra trước ngày cưới vài tuần hoặc thậm chí vài tháng. Tuy nhiên, cũng có trường hợp đám hỏi và đám cưới được tổ chức cùng ngày. Trong trường hợp đám hỏi riêng, nhẫn cầu hôn sẽ được trao cho nhau, trong khi đám hỏi chung với đám cưới thường bao gồm việc trao nhẫn cưới, vàng cưới, và các quà hồi môn khác.

Vậy nhẫn cầu hôn bắt nguồn từ đâu, tại sao lại trao nhẫn cầu hôn trong lễ đám hỏi?

Nhẫn cầu hôn có nguồn gốc từ phương Tây, là kỷ vật tình yêu chàng trai trao đến người thương, thể hiện mong muốn cùng nàng về chung một nhà. Khi văn hóa cầu hôn du nhập vào Việt Nam bên cạnh cách tiến hành như nguyên bản từ phương Tây, nhẫn cầu hôn còn được sử dụng tín vật trao gửi trong lễ đám hỏi trước sự chứng kiến của gia đình hai bên, đánh dấu cột mốc mới trong hành trình yêu thương của đôi bạn. Đây được xem là một sự cải biến để phù hợp với văn hóa người Việt.

Đám hỏi có trao nhẫn hay không? Câu trả lời là có.

2. Nhẫn được trao vào lễ đám hỏi nên đeo vị trí nào?

Đám hỏi có trao nhẫn không? Nhẫn được trao nên đeo vị trí nào?

Vậy nhẫn trong đám hỏi đeo ở vị trí nào? Nhẫn cầu hôn thường được trao vào ngón áp út của nàng, vị trí được cho là có tĩnh mạch dẫn trực tiếp đến tim. Sau khi đám cưới diễn ra, nhẫn cầu hôn sẽ được đeo sang ngón giữa, nhường chỗ cho nhẫn cưới. Tùy vào sở thích, nàng có thể lựa chọn đeo nhẫn đính hôn ở vị trí nàng cảm thấy thoải mái nhất.

Đám hỏi có trao nhẫn không? Nhẫn cầu hôn nên đeo ngón nào?

3. Địa chỉ mua nhẫn cầu hôn mà bạn nên biết

Đám hỏi có trao nhẫn không? Nên mua nhẫn cầu hôn ở đâu?

Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc thường gặp của đôi bạn trước khi về chung một nhà: Đám hỏi có trao nhẫn không? Để lễ đính hôn diễn ra trọn vẹn, bạn hãy lựa chọn địa chỉ uy tín để gửi gắm chiếc nhẫn cầu hôn trao nàng trong lễ đính hôn nhé! Một thương hiệu trang sức bạn không nên bỏ qua là Tierra Diamond.

Với mục tiêu mang đến những sự lựa chọn lý tưởng về nhẫn cầu hôn – nhẫn cưới cho các cặp đôi trẻ hiện đại, Tierra ghi dấu với hàng trăm thiết kế nhẫn được tạo tác tinh xảo, đa dạng phong cách từ nhẫn cầu hôn Solitaire, Halo, Bridge Accent, Threestone... phù hợp với mọi cá tính của nàng. Đến với Tierra, bạn sẽ được trải nghiệm không gian mua sắm thoải mái cùng chế độ tư vấn 1-1, đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp sẵn sàng lắng nghe những mong muốn của bạn về món kỷ vật một đời, và giúp bạn tìm ra chân ái trong tầm ngân sách. Đặc biệt hơn, Tierra còn mang đến dịch vụ thiết kế riêng - hiện thức hóa chiếc nhẫn trong mơ của đôi bạn. Bằng việc cung cấp bản thiết kế 2D, 3D, Tierra sẽ giúp bạn dễ dàng hình dung chiếc nhẫn riêng mình. Ngoài ra, với chính sách bảo hành, thu đổi cạnh tranh cùng chế độ giao hàng miễn phí toàn quốc, bạn có thể an tâm mua sắm dù ở bất kỳ đâu. Hãy ghé Tierra ngay hôm nay để chọn được chiếc nhẫn trao nàng trong lễ đính hôn nhé!

Xem thêm tại:

 

Cẩm nang cưới hỏi: Đám hỏi có trao nhẫn không?

Bình luận

HẾT HẠN

0969 888 126
Mã số : 17273332
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 29/10/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn