Phân vân giữa iPad mini 3 và Nokia N1?

Giờ em đang rất đắn đo giữa 2 con này các bác ạ 
con ipad 3 hình thức thì ko đẹp lắm, mọi thứ đều ok giá tầm 3tr5
nokia n1 thì dạo này thấy có vẻ hot, cũng 3tr5
các bác giúp e lựa chọn với 

Chu Vu
Chu Vu
Trả lời 7 năm trước

Về thiết kế, Nokia N1 có nhiều nét khá tương đồng với iPad mini 3 của Apple. Máy có kích thước tổng thể là 207 x 138,6 x 6,9mm, trọng lượng 318g, vỏ được làm bằng nhôm nguyên khối.Với trọng lượng và kích thước như vậy nên khi cầm trên tay và so với nhiều chiếc máy tính bảng khác thì Nokia N1 mỏng và nhẹ đến bất ngờ. Mặc dù vậy, vì được làm bằng vật liệu cao cấp nên mẫu tablet này vẫn chứng tỏ được sự chắc chắn và cứng cáp.4 góc và các đường biên mép máy của Nokia N1 đều được uốn cong và vê tròn. Thiết kế này giúp người dùng cảm thấy thoải mái hơn, không bị cấn tay dù xoay máy ngang hay dọc.Đi kèm với đó là cổng USB kiểu mới với thiết kế đối xứng khiến cho việc cắm cable USB giờ đây trở nên dễ dàng hơn rất nhiều vì không cần xoay đúng chiều mới có thể cắm vừa như trước nữa.

Ngoài ra, Nokia còn bán phụ kiện bao da màu đen cho N1 trông rất đẹp và sang trọng.

Dan Dinh Khue
Dan Dinh Khue
Trả lời 7 năm trước

Về phần cứng, Nokia N1 được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ Intel Atom Z3580, hỗ trợ 64-bit, xung nhịp 2,4GHz, RAM 2GB và bộ nhớ trong 32GB. Đây là một cấu hình khá mạnh và nếu như chỉ xét giữa các máy tính bảng có cùng tầm giá thì cấu hình của Nokia N1 có lẽ đang giữ vị trí số 1.Màn hình của máy có độ phân giải 2.048 x 1.536 pixels, trải nghiệm cho thấy chất lượng hiển thị rất sắc nét mặc dù còn hạn chế khá nhiều trong điều kiện chói sáng. Nhưng nếu so độ chi tiết với màn hình Rentina của iPad thì Nokia N1 không hề kém cạnh.Chiếc máy tính bảng của Nokia được trang bị viên pin dung lượng 5.300mAh. Khi xử lý các tác vụ thông thường như lướt web, nghe nhạc và chơi một số game nhẹ thì N1 trụ được đến 9 giờ sử dụng.
Nhìn chung, phần cứng của Nokia N1 rất tốt. Máy không gặp khó khăn khi phải xử lý các game đồ họa nặng như Asphalt 8 hay Fifa 15.Đáng tiếc, nguồn tài nguyên lưu trữ hơi bị hạn chế khi máy không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài. Khả năng chống lóa của màn hình còn kém.

Dan Dinh Khue
Dan Dinh Khue
Trả lời 7 năm trước

Nokia N1 được cài sẵn phiên bản Android 5.0 Lollipop mới nhất có hiệu năng tốt hơn nhiều so với các phiên bản trước. Ngoài ra, giao diện người dùng Nokia Z Launcher có sẵn trên Nokia N1 cũng là một điểm nhấn đáng chú ý. Giao diện này cho phép người dùng điều hướng tới các ứng dụng và danh bạ bằng cách swiping ngón tay trên màn hình. Đó là một ý tưởng rất tốt của Nokia, trong khi chưa có giao diện nào làm được điều tương tự.

Dang Phi
Dang Phi
Trả lời 7 năm trước

Các thông số cơ bản trên camera của Nokia N1 bao gồm cảm biến BSI độ phân giải 8 megapixels, ống kính khẩu độ F2.4, hỗ trợ auto focus và quay video Full HD 1080p.Khi chụp ngoài trời, camera của máy làm việc tốt, lấy nét nhanh, ảnh sắc sảo, chi tiết vùng tối/sáng được thể hiện rõ ràng. Tuy nhiên, ảnh hơi thiếu độ tương phản.Khi chụp trong nhà, camera này cũng không hề kém cỏi. Ảnh chụp vẫn có độ sắc nét và chi tiết hiển thị khá tốt, màu sắc được tái hiện rõ ràng, không bệt màu và cũng hiếm khi sai cân bằng trắng. Tuy nhiên, vấn đề khử noise khi chụp với ISO cao thì Nokia N1 chưa đạt yêu cầu.Giao diện ứng dụng chụp ảnh trên Nokia N1 cho khả năng kiểm soát rất tốt. Các thông số như khẩu, tốc, ISO, chế độ đo sáng, cân bằng trắng điều chỉnh tương đối dễ dàng. Đây là một cải tiến đáng giá không chỉ riêng của Nokia N1 mà còn của phiên bản hệ điều hành Android 5.0.