Xin mọi người cho mình ý kiến ?

11/8 này là đúng 8 tháng kể từ ngày mình lập gia đình.Mình rât mong có em bé nhưng vẫn chưa có.Mỗi kì kinh mình đều tính ngày rụng trứng để nâng cao khả năng có em bé.Kì kinh trước của mình là 29 ngày và ngày rụng trứng là ngày 6/8.Mọi người cho mình hỏi là nên quan hệ trong 3 ngày 5-6-7/8 hay chỉ cần 1 ngày 6/8 là được rồi.Nếu chỉ 1 ngày 6/8 thì nên quan hệ vào thời điểm nào và bao nhiêu lần trong ngày.Còn nếu quan hệ trong 3 ngày liên tiếp thì nên quan hệ vào thời điểm nào là thích hợp nhất và bao nhiêu lần trong 1 ngày.Tối ngày 5/8 mình và ox đã quan hệ,mình tinh ngày 6/8 sáng 1 lần và tối 1 lần nhưng vì sáng ox phải đi làm nên bỏ và tối đó thì có,ngày 6/8 là ngày rụng trứng nên mình tính như thế để nâng cao khả năng thụ thai vậy có được không?Mong mọi người có thể chỉ dẫn và cho mình ý kiến.Cám ơn mọi người !

pq
pq
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn

Ko quan trọng bao nhiêu lần 1 ngày, bao nhiêu ngày 1 tuần, 2 vợ chồng cứ đều đặn mỗi ngày 1 lần hoặc 2 ngày 1 lần liên tiếp 1 năm mà ko có thai thì nên đi khám cả 2 vợ chồng, có thể chồng bị tinh trùng loãng, yếu v.v...

Chào bạn,
Một cặp vợ chồng sống gần nhau, không dùng biện pháp tránh thai nào mà sau 1 năm không thấy có thai coi là hiếm muộn.

Vậy bạn có thể chờ đợi thêm một thời gian nữa, nếu sau thời gian này mà không có thai thì 2 bạn nên khám hiếm muộn, sẽ làm nhiều xét nghiệm để tìm nguyên nhân, khám phụ khoa ở người vợ và làm tinh dịch đồ của người chồng (để biết số lượng và chất lượng tinh trùng có đủ tiêu chuẩn để thụ thai hay không). Nếu có viêm nhiễm phụ khoa cần điều trị tích cực vì từ viêm nhiễm này có thể viêm tắc vòi trứng sẽ khó thu thai.

Hai bạn nên làm việc, nghỉ ngơi hợp lý, đừng quá căng thẳng khi chưa có thai, có thể sắp xếp thời gian đi du lịch riêng để thay đổi không gian. Nên giao hợp vào giữa chu kỳ kinh (xác định được thời điểm phóng noãn, giao hợp vào 1-2 ngày trước vì tinh trùng có thể sống được tới 72 giờ sau khi xuất tinh vào âm đạo)

Hoang Ngan
Hoang Ngan
Trả lời 12 năm trước

Mình chia sẻ với bạn 1 kinh nghiệm là: khi QH xong, bạn không nên di chuyển hay đứng dậy đi lại mà hãy năm nguyên và gác chân lên cao (để cho tinh dịch chảy vào trong). Mình thấy nhiều ngưòi khuyên như vậy. Bạn vẫn còn trẻ nên đừng quá sốt ruột, tinh thần thoải mái thì sẽ dễ có hơn. Trước khi quyết định có bầu, bạn cũng nên đi tiêm phòng cúm, rubela, sởi… trước nhé. (Kiêng tầm 3 tháng rồi mới đc có baby) Đợt vừa rồi có rất nhiều phụ nữ phải bỏ thai do Rubela, mặc dù tỷ lệ không phải 100% bé sinh ra sẽ mắc bệnh bẩm sinh, nhưng tiêm phòng cho chắc ăn bạn ạ. Mình cũng phải bỏ em bé đầu do Rubela nên ân hận lắm.

Chúc bạn sớm có tin vui nha! (Mình cũng đang cố gắng đây) ^^