Màn hình ko lên, bàn phím nhấp nháy 3 đèn liên tục ?

Chào, nhờ các anh chị chỉ bảo dùm: Máy tính khi khởi động thì màn hình ko lên, 3 đèn Num + Cáp + Scroll thì nhấp nháy liên tục (quạt CPU vẫn chạy, card màn hình onbord). Em đã thử hết các cách sau: tháo toàn bộ thiết bị ra vệ sinh, thay bàn phím khác, thay màn hình khác, thay Ram khác, thay luôn bộ nguồn khác. Nhưng kết quả vẫn vậy. Mong các anh chị giúp khắc phục với. P/S: em đã thử tháo từng thiết bị ngoại vi và khởi động lại rồi nhưng cũng không có kết quả gì.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Trước hết mình xin nói thế này:hầu hết các máy tính trước khi chạy win thì nó đều nhấp 3 đèn đó đúng 1 lần rồi sau đó nó sẽ chạy nhưng máy bạn bị nhấp liên tục có nghĩa là muốn chạy nhưng không thể chạy được bạn đã vệ sinh rồi nhưng vẫn không thể thì theo mình nguyên nhân ở đây là do nguồn điện hoặc do ram mà thôi hoặc win đã bị lỗi mà thio mình thì bây giờ cũng không thể cài lại được vì có chạy được đâu mà cài.Vây nên bây giờ bạn đường cố mở mấy nữa kẻo làm máy hỏng nặng thêm>nếu không thì mang đi sửa đi thì hơn kẻo chữa mù thành đui đó bạn.Chúc bạn thành công.
rtỵky
rtỵky
Trả lời 14 năm trước
1: có thể do xung chip, nếu chip đã chết hẳn thì nó sẽ tắt quạt CPU ngay, nhưng có trường hợp chip xung quạt vẫn chạy nhưng không test lên 2: do main. bạn hãy xem chỗ cạc màn hình man xem có bị gì không, tôt nhât là lấy đông hồ đo
ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 14 năm trước
Dùng card test main mà kiểm tra thử xem, có thể main của bạn bị chập do ẩm, tháo hết linh kiện ra sấy main đồng thời các thiệt bị khác luôn nha bạn, xong thì gắn lại xem có thể chạy dc đó bạn.
Phan Cong Nhac
Phan Cong Nhac
Trả lời 12 năm trước

Mình xin góp ý như sau.

máy bạn có lẻ bị hỏng chip Nam.

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Nguyên nhân thì vô kể, khắc phục thì lại hạn chế - có 3 cách sau đây:

1, Lỗi windows, cái này là thường hay gặp nhất. Đơn cử như lỗi chương trình Boot, Các file trong windows lủng củng hay hỏng n` dẫn đến hoạt động được trong windows thì cũng giật giật, đơ đơ. Cách giải quyết khá đơn giản là kiếm 1 file ghost tốt hay 1 đĩa windows ổn định đem ra và setups.


2, Lỗi Bad Hdd. Cái này lý giải cho hiện tượng vì sao windows bị lỗi, cài lại windows mà ko khắc phục được. Để biết chính xác thì dùng vài soft đơn giản check Bad HDD để đưa ra kết luận. Khả năng phải thay thế HDD nếu gặp lỗi này là rất cao vì rất khó khắc phục (cũng có thể cắt khoảng dung lượng bị bad ra nhưng nên đem thay cái khác nếu còn BH).


3, Lỏng cáp HDD dẫn đến tính hiệu truyền vào main mất ổn định, Lỏng fan CPU dẫn đến ko tản nhiệt đc cho CPU, cắm RAM lỏng… các lỗi tưởng như vô cùng đơn giản lại có nhiều người dính phải. Cách tốt nhất trước khi xem máy hỏng ở đâu nên xem các phần cứng có đc nguyên vẹn và lắp đúng cách hay ko.

Minh Hoàng
Minh Hoàng
Trả lời 4 năm trước
Em cảm ơn thông tin của bác. Em ko thạo về máy tính nên vừa phải mất hơn triệu để sửa cái máy :((